Powered by Blogger.

วิธีการตั้งนาฬิกาของเราให้ตรงกับเวลามาตรฐานประเทศไทย


มีวิธีที่ทำได้ง่ายๆ คือกดโทรไปที่ 181 
(เป็นบริการเทียบเวลาทางโทรศัทพ์ ของกรมอุทกศาสตร์ทหารเรือ)
พอโทรเข้าไปจะมีสัญญาณบอกเวลาให้เราสามารถปรับนาฬิกาของเราให้ตรงกับเสียงที่ได้ยิน
พอกดโทรไปที่ 181 จะมีเสียงบอกว่า
 เช่น
''สัญญาณต่อไปนี้เป็นเวลา 10 นาฬิกา 59 นาที 60 วินาที ......ตุ๊ด ''
 ให้เราค่อยฟังเสียง '' ตุ๊ด '' เพือตั้งเวลานาฬิกาของเราให้ตรงกับเสียง ‘’ตุ๊ด’’ 
 ที่เป็นสัญญาณบอกเวลา ที่เราสามารถทำการตั้งค่านาฬิกาได้

0 comments:

Post a Comment