Powered by Blogger.

NTP Server ใช้ในระบบของธนาคาร

          ทางบริษัทได้รับความไว้วางใจให้ติดตั้งอุปกรณ์  NTP Server ให้กับธนาคารยูโอบี (UOB) ซึ่งทาง บริษัทฯ ได้มีการเข้าไปสำรวจสถานที่จริงก่อนการติดตั้งอุปกรณ์ NTP Server ที่ธนาคารยูโอบี (UOB) จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ เพื่อหาจุดที่เหมาะสมในการติดตั้งเสาอากาศ GPS Antenna และเพื่อสำรวจแนวทางเดินสายนำสัญญาณที่เหมาะสมระหว่างเสาอากาศ GPS ไปยังอุปกรณ์ NTP Server


        จากการสำรวจเบื้องต้น อุปกรณ์ NTP Server จะทำการติดตั้งบริเวณตู้ Rack-02 เดิม ภายในห้อง Network ชั้น 3 และจะมีการติดตั้ง Lightning Arrester เพื่อป้องกันอุปกรณ์ในกรณีที่เกิดฟ้าผ่า จากนั้นทำการเดินสายสัญญาณไปยังเสาอากาศรับสัญญาณ GPS ซึ่งจะติดตั้งบริเวณ Air Condensers เหนือระเบียงชั้น 4

          เสาอากาศรับสัญญาณ GPS จะถูกติดตั้งในบริเวณที่เปิดเห็นฟ้าโดยไม่มีสิ่งบดบังเพื่อให้เสาอากาศสามารถรับสัญญาณได้ดีที่สุดเนื่องจากเสาอากาศเป็นประเภท Omni-Directional ซึ่งจะสามารถรับสัญญาณดาวเทียมได้รอบทิศทางของตัวเอง และสัญญาณดาวเทียม GPS เป็นสัญญาณในลักษณะ Line of Sight  ซึ่งทางทีมสำรวจสรุปว่าควรจะติดตั้งที่บริเวณ Air Condensers เหนือระเบียงชั้น เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นบริเวณที่เปิดเห็นฟ้ามากกว่า 50 % และใกล้กับห้อง Server ชั้น 3 มากที่สุด โดยจะติดตั้งในบริเวณดังภาพต่อไปนี้


โดยเสาอากาศจะติดตั้งที่มุมซ้ายสุดของผนัง เสาอากาศ GPS ที่ใช้ติดตั้งจริงจะมีขนาดเล็กประมาณ 12 ซม. และมีน้ำหนักเบา โดยจะถูกยึดกับแกนเสาอากาศซึ่งเป็นวัสดุพีวีซีซึ่งมีน้ำหนักเบา มีความยาวประมาณ 60 ซม. เนื่องจากทั้งเสาอากาศและแกนมีน้ำหนักเบา สามารถใช้แคล้มปะกับรางซีสำหรับการติดตั้งก็มีแรงมากพอสำหรับการยึดเสาอากาศ พร้อมกับทำการเดินสายนำสัญญาณด้วยท่อ IMC ขนาด 4 หุนร่วมกับท่อ Flexible แบบกันน้ำขนาด 4 หุนโดยเดินสายตามแนวร้อยท่อเดิมเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และร้อยสายลงไปตามแนวท่อที่ห้อง AHU-3B ดังรูป


ภายในห้อAHU-3B จุดที่สายร้อยลงมาจากบริเวณ Air Condensers เหนือระเบียงชั้น 4 แสดงในวงกลมดังรูปและทำการเดินสายด้วย Metal Flexible Conduit ตามแนวเดิมเพื่อความเป็นระเบียบตามเส้นสีแดงดังรูป


เมื่อเดินสายตามเส้นดังรูปภาพที่ผ่านมาแล้ว ทางทีมติดตั้งจะทำการร้อยสายตามรอยเดิมที่เดินไว้อยู่แล้วเข้าช่องดังรูป เดินสายไปยังห้อง Network ด้วย Metal Flexible Conduit ตามแนว Cable Tray ภายใต้ Raised Floor และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Lighting Arrester เพื่อป้องกันฟ้าฝ่า ซึ่งจากการสำรวจจะติดตั้ง Lightning Arrester ภายในบริเวณตู้ Rack-02 ในห้อง Network
หลังจากนั้นทำการลากสายสัญญาณเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ NTP Server ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในตู้ Rack-02 โดยจะเดินสายอย่างเป็นระเบียบและเก็บสายอย่างดีเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย


เมื่อทำการติดตั้งเสาอากาศ สายนำสัญญาณ และ อุปกรณ์ Server เสร็จสิ้นแล้ว ทางวิศวกรจะทำการ Setup Configuration, Commissioning และทดสอบการใช้งานของอุปกรณ์ให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จสิ้นการติดตั้ง
นี่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของบริษัท เทเลไซน์(ประเทศไทย)จำกัด ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรและสถาบันต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันธนาคาร อย่างธนาคาร ยูโอบี (UOB) 
ติดต่อคุณ ยุทธนา มณีพร ยินดีให้คำปรึกษาครับ (ฟรี)
บริษัท เน็ตซิงค์ (ไทยแลนด์)จำกัด 
Tel: 089-1366399, 090-279-2501
www.netsync.co.th

0 comments:

Post a Comment